Something went wrong. Try again later

hocthietkedohoa

This user has not updated recently.

0 0 0 0
Forum Posts Wiki Points Following Followers

Kinh nghiem va huong dan giup ban hoc thiet ke do hoa truyen thong da phuong tien hieu qua nhat

Kinh nghiệm và hướng dẫn giúp bạn học thiết kế đồ họa truyền thông đa phương tiện hiệu quả nhất

Hiện nay, cùng với sự phát triển của mạng lưới quảng cáo thì ngành học thiết kế đồ họa truyền thông đa phương tiện đang dần trở thành một ngành học hấp dẫn, thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích việc thiết kế và mong muốn làm việc tại môi trường năng động. Rất nhiều trung tâm, trường học đào tạo ngành này để các bạn có thể học nghề thiết kế đồ họa một cách tốt nhất. Để giúp bạn trẻ có thể học tốt ngành thiết kế, bài viết dưới đây đã tổng hợp những kinh nghiệm và hướng dẫn bạn cách học hiệu quả nhất từ sự chia sẻ của những Designer hàng đầu.

1. Ngành thiết kế đồ họa truyền thông đa phương tiện là gì?

Đây là một cụm từ tích hợp nhiều khái niệm khác nhau nhưng có thể hiểu một cách đơn giản đó là ngành học có sự kết hợp sáng tạo và hợp lý giữa các yếu tố âm thanh, hình ảnh và chữ viết trong sản phẩm thiết kế. Tạo nên sự phá cách độc đáo trong việc quảng bá sản phẩm.

No Caption Provided

Sử dụng nhiều hành động như trình chiếu, phát video, di chuyển…thu hút lượng khách hàng truy cập vào website của công ty…Các sản phẩm được thiết kế ra thường được sử dụng trong các website, các game, các chương trình giáo dục, phim hoạt hình, phim điện ảnh….

Tham gia các khóa học thiết kế đồ họa cùng VnSkills Academy: https://vnskills.edu.vn/khoa-hoc-thiet-ke-do-hoa/

2. Kinh nghiệm học tập

- Nắm chắc kiến thức về nguyên lý mỹ thuật đồ họa

Có thể nói những nguyên tắc mỹ thuật đồ họa chính là cách chúng ta có thể thiết kế nên một sản phẩm đồ họa đạt chất lượng. Những nguyên tắc chính mà bạn cần phải nắm vững kiến thức đó là nguyên tắc về sự cân bằng, nguyên tắc về sự nhắc lại, nguyên tắc về sự tương phản, nguyên tắc về sự nhấn mạnh, nguyên tắc về sự hài hòa, nguyên tắc về sự đơn giản.

- Học cách sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế

Muốn thiết kế ra một sản phẩm đồ họa truyền thông đa phương tiện bạn phải học cách sử dụng các công cụ thiết kế khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là các công cụ thiết kế như: Adobe Animate CC, Adobe Illustrator, After Effects, Adobe Photoshop.

Adobe Animate CC - Phần mềm chuyên thiết kế về quảng cáo động và hoạt hình 2D. Ngoài ra, Adobe Animate CC cũng có thể thiết kế được các ứng dụng như game đơn giản, banner động. Nhắc tới phần mềm này, người ta thường nói đây là công cụ “ma thuật của thị giác”, khi cơ chế hoạt động của nó được thể hiện thông qua dạng Layer Timeline. Từ đó, giúp người học có thể thực hành cùng nhiều đối tượng mà không bị nhầm lẫn.

No Caption Provided

Adobe Illustrator – Một trong những công cụ "siêu quyền năng" trong việc thiết kế bằng việc chỉnh sửa, thiết kế các vector đưa ra những sản phẩm thiết kế có chất lượng cao sử dụng trong truyền thông số. Hình ảnh do công cụ này tạo ra không bị vỡ hình và sắc nét đến từng chi tiết.

Để định hướng con đường học tập của bản thân, tham khảo bài viết: https://vnskills.edu.vn/thiet-ke-do-hoa-thi-khoi-nao/

After Effects – Công cụ tạo nên những hiệu ứng hình ảnh dẹp cùng những kỹ xảo độc đáo. Đồng thời tạo độ bóng, chiều sâu cho các đối tượng đồ họa trong video. Bên cạnh đó, After Effects còn có thể tạo ra đường viền, chèn chữ và tạo khối cho hình ảnh và video. Đây là tính năng vượt trội hơn hẳn so với các phần mềm thiết kế sản phẩm đồ họa truyền thông đa phương tiện khác.

Adobe Photoshop – Công cụ mà bất kỳ Designer nào cũng phải học thuộc cách sử dụng. Với các tính năng đặc biệt của nó trong việc hỗ trợ tối đa người dùng thiết kế các sản phẩm đồ họa, thiết kế trang website, chỉnh sửa hình ảnh, chỉnh sửa video…có thể nói nếu không biết về Photoshop thì coi như bạn mới học thiết kế đồ họa có một nửa và không thể trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp được.

- Thường xuyên thực hành

Muốn nắm bắt được các kiến thức từ lý thuyết một cách nhanh chóng thì việc quan trọng nhất đó là bạn phải thực hành thường xuyên. Thông qua việc thực hành các sản phẩm đồ họa truyền thông đa phương tiện. Bạn mới nhận ra được mình làm đã đúng cách chưa? Sai ở điểm nào? Trình độ sử dụng các công cụ thiết kế đến đâu?... Từ đó tìm cách khắc phục những nhược điểm ấy.

3. Hướng dẫn cách học hiệu quả

Có nhiều cách học tập khác nhau để có thể trở thành một Designer về đồ họa truyền thông đa phương tiện như tự học tại nhà hay học tại các trường đại đại học, các trung tâm…Để có thể học tập hiệu quả, bạn nên chọn lựa các trường đại học, các trung tâm học tập uy tín chất lượng theo học.

No Caption Provided

Bởi chỉ có học tại địa điểm học tập này, bạn mới có được lộ trình học cụ thể, được truyền đạt hết các nội dung kiến thức liên quan đến ngành học. Bên cạnh đó, bạn sẽ được giao lưu và rèn luyện tay nghề thiết kế thông qua thực hành. Từ đó đủ tự tin để có thể xin đảm nhận công việc tại các công ty, doanh nghiệp sau khi kết thúc khóa học.

Nếu theo học ngành này bạn có thể nghiên cứu và tham khảo các trường đại học như Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học FPT, Đại học Bách khoa, Đại học Văn Lang, Đại học Duy Tân…Hoặc theo học tại các trung tâm lớn và nổi tiếng như Vnskills Academy ...

Từ những tổng hợp mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết. Hy vọng bạn sẽ có thêm nguồn tham khảo trong việc quyết định học và theo nghề thiết kế đồ họa truyền thông đa phương tiện.

Xem thêm tại: https://gettr.com/post/p1wey353125

Việc học thiết kế sản phẩm theo xu hướng mới này, đòi hỏi người học phải rèn luyện tư duy sáng tạo, có quyết tâm chinh phục mọi thử thách thì mới có thể theo đuổi tới cùng. Do đó, bạn nên xác định lại mục tiêu học tập của mình một cách chính xác, để giúp việc học tập được thành công.

Vnskills Academy - Đào tạo Ngành học thiết kế đồ họa truyền thông đa phương tiện tốt nhất

Web: https://vnskills.edu.vn/

Mail: info@vnskills.edu.vn

Hotline: 0983 637 549

Start the Conversation