Something went wrong. Try again later

ruasuta

This user has not updated recently.

0 0 0 1
Forum Posts Wiki Points Following Followers

vi sao sinh vien nen tao blog cho rieng minh?

Vì Sao Sinh Viên Nên Tạo Blog Cho Riêng Mình?

Thời gian quý báu nhất trên đời chính là khi bạn còn trẻ, đặc biệt là tuổi đôi mươi khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Thời gian ấy nếu bạn biết trau dồi và phát triển bản thân thì sau khi ra trường bạn sẽ sớm có được một công việc yêu thích với đãi ngộ tốt. Và một trong những việc bạn nên làm thời sinh viên để phát triển mình chính là viết blog. Lý do tại sao thì hãy cùng KingWorld - Dao tao SEO chuyen nghiep tai TPHCM, Ha Noi, Da Nang, Can Tho tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Sinh viên cần có blog của riêng mình

1.Phát triển đam mê

Nói đam mê thì hẳn bạn sẽ nghĩ đến thứ gì đó to tát nhỉ? Vậy nếu là sở thích thì sao? Bạn yêu thích điều gì đó và bạn viết về nó thì sao? Nếu bạn thích sách, bạn có thể viết cảm nhận về những cuốn sách đã đọc. Đây là một cách giúp bạn tư duy sâu hơn và nhớ sâu hơn những thông điệp của quyển sách. Hoặc nếu bạn thích đi du lịch, bạn có thể viết blog về những nơi bạn đã đi qua. Không cần phải “đao to búa lớn” check-in những chỗ “sang chảnh”, bạn có thể viết về địa phương của bạn, những quán café bé xinh hay những điều dễ nho nhỏ,…Tất cả chúng sẽ giúp blog của bạn đậm chất riêng. Và quan trọng nhất là, mỗi hành trình bạn đi qua đều được ghi dấu lại để sau này, nào nhớ cứ mở ra. Dù bạn yêu thích điều gì, hãy cứ viết về nó, chúng sẽ giúp bạn phát triển đam mê của mình từng ngày.

2.Biến kiến thức “tĩnh” thành “động”

Nếu bạn không có niềm yêu thích gì đặc biệt, tại sao không thử viết về ngành học của chính bạn. Hãy thử đào sâu hơn những kiến thức có liên quan trong ngành nghề của bạn sau này và viết bài về chúng. Cách này giúp bạn hiểu sâu và nhớ lâu những điều đã học, đồng thời còn áp dụng chúng tốt hơn nữa đấy. À nếu bạn muốn thử sức với SEO - lĩnh vực mới đang rất hot trong giới trẻ hiện nay, thì bạn nên tham gia Khoá đào tạo TƯ DUY SEO KHÁC BIỆT của KingWorld. Khoá học này sẽ giúp bạn chinh phục tư duy SEO và có thể tự mình để ra những chiến lược SEO hiệu quả dựa trên nền tảng kiến thức và kỹ năng đã học. Song song đó, thầy Eric Doan – chuyên gia SEO – Marketing Online hàng đầu cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn bạn cách nghiên cứu kiến thức để tạo nên hệ thống bài viết chất lượng nhất.

Xem thêm thông tin về KingWorld tại đây: https://community.articulate.com/users/khoahocdaotaothucchien

Hãy đến KingWorld và học cách xây dựng hệ thống bài viết hiệu quả

3.Xây dựng CV khác biệt

Thời điểm bạn tốt nghiệp, sẽ có hàng ngàn sinh viên cùng ra trường giống bạn với tấm bằng loại Giỏi, Xuất sắc rồi kèm theo bằng cấp này nọ. Vậy làm thế nào để khác biệt so với họ đây? Câu trả lời chính là blog. Blog sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn và tin tưởng vào khả năng của bạn hơn. Đặc biệt là nếu blog của bạn liên quan đến lĩnh vực bạn ứng tuyển thì cơ hội nhận vào sẽ cao hơn bội lần so với các ứng viên khác. Vì thế, hãy học xây dựng blog riêng mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn. Bởi chúng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

4.Kiếm tiền

Nếu bạn bắt đầu viết blog từ khi bạn còn là sinh viên năm nhất thì sau bốn năm đại học, chắc hẳn blog của bạn đã có kha khá lượt view và có thể đem lại thu nhập tốt cho bạn, thậm chí là cao hơn mức lương trung bình dành cho sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên để có thể kiếm tiền từ blog thì bạn phải học khá nhiều thứ, khởi đầu là học SEO blog. Việc học này sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức nếu chỉ học thông qua những tài liệu thu thập miễn phí trên mạng. Vì thế, để tiết kiệm thời gian cho chính mình và nâng cao hiệu suất viết blog, bạn nên tham gia Khoa Hoc Dao Tao SEO Website - Facebook - Youtube - Local - Linkedin - Medium – Quora của KingWorld. Khoá học này không chỉ giúp bạn phát triển khả năng SEO và đưa blog lên top Google để tiếp cận nhiều người dùng nhất, mà còn giúp bạn tăng lượt view, like và share qua những kênh marketing khác nhau. Chính những yếu tố này sẽ giúp tạo dựng blog “hái ra vàng”.

5.Kết nối

Một giá trị vô hình khác mà blog sẽ đem đến cho bạn là khả năng kết nối đến những người bạn cần được kết nối. Họ là ai? Họ là những người có chung sở thích, có ý muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực bạn viết blog,…Và thông qua blog bạn có thể kết nối đến họ, học hỏi từ họ để cùng phát triển. Bạn sẽ không bao giờ biết được những giá trị mà một mối quan hệ tốt sẽ mang đến cho bạn, vì thế, hãy gầy dựng chúng cho thật tốt nhé!

Vậy là giờ bạn đã biết những lợi ích “to bự” mà blog mang đến cho bạn rồi phải không? Thế nên, hãy tranh thủ “nuôi trồng” chúng từ bây giờ và để sau này gặt “trái ngọt”. Đừng quên là KingWorld luôn mong chờ được hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng và phát triển blog đấy. Do đó, đừng ngại ngần gì mà không đến với KingWorld ngay hôm nay để trở thành blogger chuyên nghiệp và gặt hái nhiều “trái ngọt” từ blog.

Start the Conversation